Tính đến hết tháng 9-2024, Điện lực Bình Giang đang quản lý bán điện đến 41.130 khách hàng, trong đó số lượng khách hàng nộp tiền điện qua Bưu điện trung bình 17.719 hoá đơn/tháng, chiếm khoảng gần 44%; khách hàng nộp tại quầy thu của Điện lực trung bình 300 khách hàng, chiếm khoảng gần 0,72%; số còn lại là chuyển tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian khác (ví điện tử). Bình quân tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện mới đạt 54%. Để từng bước hoàn thành kế hoạch xóa bỏ các điểm thu tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán bằng các hình thức ứng dụng công nghệ số, Điện lực Bình Giang đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ xử lý thông tin, đồng thời tăng cường phối hợp tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử, hệ thống đài phát thanh, truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Theo lộ trình, đến hết tháng 12-2024, Điện lực thực hiện xóa quầy thu tại chỗ đối với ít nhất một xã/thị trấn. Từ đầu năm 2025 triển khai thực hiện xóa các quầy thu và đến hết quý II-2025 xóa hoàn toàn các quầy/điểm thu tiền mặt.
Việc xóa bỏ các điểm thu tiền điện đang thanh toán bằng tiền mặt trên địa bàn các xã, thị trấn thay vào đó bằng các hình thức như: Trích nợ tự động, internetbanking, các ví điện tử hoặc các điểm giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn,… sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như: Nhanh chóng, an toàn, thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi và tránh được các rủi ro mang tiền mặt; số tiền điện cần thanh toán được giao dịch chính xác, nhất là khi phải trả các khoản lớn, số lẻ; giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức; Người tiêu dùng còn có thể nhận nhiều khuyến mãi từ đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc từ các ngân hàng,…