Đăng nhập

Cổng thông tin điện tử Huyện Bình Giang

23/4/2023  |  English  |  中文

Xã Đường An là đơn vị vận hành thử nghiệm hoạt động của chính quyền cấp xã mới từ ngày 15/6/2025

Căn cứ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới, huyện Bình Giang được sắp xếp thành 04 đơn vị hành chính mới gồm các xã: Kẻ Sặt, Đường An, Bình Giang và Thượng Hồng. Trong đó, xã Đường An được chọn là đơn vị vận hành thử nghiệm hoạt động của chính quyền cấp xã mới từ ngày 15/6/2025.

506852629_4288772108017271_5400605289040985101_n.jpgXã 

Xã Đường An được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã: Thái Minh, Tân Hồng, Thúc Kháng và một phần của xã Thái Dương với tổng diện tích sau sát nhập là 25,53km2, dân số là 34.341 người. Địa điểm làm việc của ĐU, HĐND, UBND xã Đường An được đặt tại 2 trụ sở làm việc của 02 xã là xã Thái Minh và xã Tân Hồng hiện nay. Về cơ sở vật chất, tổng số phòng làm việc hiện có tại 2 địa điểm của xã là 38 phòng. Trong đó, trụ sở tại xã Thái Minh có 24 phòng và trụ sở tại xã Tân Hồng có 14 phòng; Có 02 Hội trường cho hoạt động tập trung đông người với khoảng 220 – 240 chỗ ngồi/ 01 hội trường; Phòng họp BTV, BCH cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động. Cả 02 địa đểm làm việc đều đã có hệ thống máy tính được kết nối với mạng Internet, tuy nhiên tốc độ chưa cao. Tổng số cán bộ, công chức của xã Đường An hiện là 97 người. Trong đó số cán bộ, công chức từ cấp huyện chuyển về là 38 người và số cán bộ, công chức của các xã cũ tiếp tục công tác là 59 người.

z6709184963623_c2d4cd83ee6dcd0c23e490868e61805b.jpg

Bắt đầu từ 07 giờ sáng thứ 2, ngày 16/6/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công của xã Đường An đã chính thức đi vào hoạt động, thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của UBND xã đối với các cá nhân, tổ chức có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm thông suốt, liên tục, nhanh chóng, hiệu lực, hiệu quả với phương châm: gần dân, sát dân và phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất. Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đường An được đặt tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Hồng hiện nay với 07 khu vực chức năng gồm: Khu vực niêm yết công và tra cứu thông tin thủ tục hành chính; Khu vực tiếp nhận hồ sơ và số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; Khu vực ngồi chờ dành cho tổ chức, cá nhân; Khu vực dành cho người dân tự chủ động số hóa, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Khu vực trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân; Khu vực nội bộ dành cho công chức, viên chức của Trung tâm và Một số phân khu khác dành riêng cho các đối tượng yếu thế như: người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật và quầy dịch vụ hỗ trợ khác.

z6709184961464_f36f4e99c641e3921bf8cf9b2444e2c4.jpg

Ngay từ ngày đầu tiên đi vào hoạt động, các cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của người dân. Toàn bộ các bước tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đều được ứng dụng công nghệ thông tin nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC cho người dân. Đặc biệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh.

​​z6709184984077_d4e9e7eefdbb083901efaf5f19e608f0.jpg

Nhìn chung đến thời điểm này, xã Đường An đã cơ bản đảm bảo đủ các điều kiện để đưa bộ máy chính quyền cấp xã mới đi vào hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, xã cũng còn một số khó khăn như còn thiếu phòng làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, thiếu phòng Công nghệ thông tin, kho lưu trữ tài liệu… Để giải quyết vấn đề này, UBND huyện đã đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm, phương tiện làm việc, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin... nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức, đảm bảo cho chính quyền xã mới đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả./.​